Thương hiệu giải pháp thiết bị cho ngành chế biến thuỷ sản
Hotline - 0903903440 -  0981807810
Trung Quốc siết đường vào, hàng vạn dân Việt gặp khó
Không chỉ siết chặt buôn bán tiểu ngạch với các loại nông sản, đến lượt thuỷ sản cũng bị thị trường Trung Quốc áp dụng chính sách này, khiến một số mặt hàng xuất khẩu như mực, tôm hùm, cá tra,... giảm giá mạnh, người nuôi lỗ tiền tỷ.
Xem thêm
Xuất khẩu tôm: ứng phó với việc giá thành cao, sức cạnh tranh giảm
Một trong những diễn tiến mới trong hoạt động xuất khẩu thủy hải sản là sản phẩm tôm từ một số công ty của Việt Nam đã được Mỹ gỡ áp thuế chống phá giá, và ngược lại sản phẩm cá tra lại bị tăng lên
Xem thêm
Tháng 5/2019: Khối lượng nhập khẩu tôm của Mỹ tăng
(vasep.com.vn) Khối lượng NK tăng mạnh từ Ấn Độ, Indonesia, Ecuador, Argentina và Mexico khiến tổng khối lượng NK tôm của Mỹ tháng 5/2019 tăng 6% nhưng giá trị NK vẫn giảm 2% theo số liệu của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA).
Xem thêm
Giảm mạnh tại 5 thị trường chính, xuất khẩu tôm có hồi phục nửa cuối năm?
Nửa đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đồng loạt giảm tại 5 thị trường chính. Cơ hội phục hồi dự báo ở nửa cuối năm.
Xem thêm
Cá tra Việt Nam tiếp tục tăng xuất khẩu sang ASEAN
(vasep.com.vn) 5 tháng đầu năm 2019, XK cá tra sang thị trường ASEAN đạt 83,3 triệu USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Theo đánh giá của nhiều DN, ASEAN thực sự là một thị trường cần được lưu tâm trong thời gian tới.
Xem thêm
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu tôm bao bột sang Mỹ
(vasep.com.vn) Sau khi giảm mạnh trong 3 tháng đầu năm nay, XK tôm Việt Nam sang Mỹ trong hai tháng 4 và 5 đã có dấu hiệu nhích lên. Trong đó, sản phẩm tôm bao bột XK từ Việt Nam sang Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Cùng với các yếu tố hỗ trợ
Xem thêm